Thiết bị thử nghiệm chẩn đoán, giám sát và phân tích đánh giá các công trình giao thông – Hãng BDI inc USA

    Kể từ năm 1989, BDI là nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ thử nghiệm chẩn đoán, giám sát và đánh giá không phá hủy trên toàn thế giới. Với kinh nghiệm chuyên môn và sự tiến bộ không ngừng của hàng trăm nhân viên có chuyên môn từ kỹ thuật dân dụng/kết cấu, phân tích dữ liệu, kỹ thuật điện, phát triển thiết bị và an toàn, BDI đã khảng định được vị thế của mình trong lĩnh vực kiểm nghiệm các công trình giao thông, xây dựng trên toàn thế giới.
BDI cũng thiết kế và sản xuất các hệ thống và cảm biến thu thập dữ liệu chất lượng cao để định lượng các thông số cấu trúc, địa kỹ thuật và môi trường. Sự kết hợp độc đáo giữa quản lý dữ liệu và phát triển công cụ của chúng tôi đảm bảo rằng các sản phẩm được cung cấp ra thị trường luôn đạt tiêu chuẩn và chất lượng cao nhất trong việc cung cấp thông tin chính xác cho các kỹ sư để đưa ra các quyết định về cơ sở hạ tầng đáng tin cậy.
Với hơn một nghìn dự án thành công được ghi nhận, danh sách dài các khách hàng hài lòng của BDI bao gồm chính quyền tiểu bang và thành phố, các tiện ích công cộng và tư nhân, các công ty A/E và các nhà thầu tư nhân.
Những sản phẩm do BDI cung cấp
Why-BDI
HỆ THỐNG THU THẬP DỮ LIỆU MẶT ĐƯỜNG
THÍ NGHIỆM TẢI TRỌNG VÀ ĐÁNH GIÁ CẦU
    Công việc của BDI trên cây cầu này bao gồm ba giai đoạn thử nghiệm trên cây cầu được trang bị thêm bằng polyme gia cố bằng sợi quang—các cuộc thử nghiệm trước, ngay sau đó và một năm sau khi phục hồi. Mỗi giai đoạn bao gồm thử nghiệm tại hiện trường, mô hình hóa phần tử hữu hạn (FEM) và phân tích cũng như xếp hạng tải trọng. Dự án này phù hợp với RFQ này bằng cách cho thấy khả năng của BDI trong việc sử dụng các phép đo để đánh giá các kỹ thuật xây dựng mới và sáng tạo.
    Thử nghiệm hiện trường: Thử nghiệm tải chẩn đoán đã được tiến hành với khoảng 40 cảm biến được đặt dưới cấu trúc. Trong quá trình thử nghiệm tại hiện trường, việc đóng giao thông được yêu cầu để xác định vị trí chính xác cho phương tiện đang tải và thu thập dữ liệu tải. Tại thời điểm của hai giai đoạn tiếp theo, các cảm biến được đặt ở cùng vị trí với thử nghiệm đầu tiên, cho phép so sánh trực tiếp các vị trí của cùng một thiết bị đo.
    Lập mô hình và phân tích: BDI đã phát triển FEM cho cấu trúc thượng tầng của cây cầu bằng phần mềm BDI-WinGen. Một đánh giá dữ liệu định tính đã được sử dụng để “hiệu chỉnh” FEM nhằm tạo ra một mô hình cấu trúc thực tế. Điều này rất quan trọng đối với việc lập mô hình dự án, nhưng cũng có giá trị để đánh giá các thông số khác nhau, chẳng hạn như ứng xử tổng hợp giữa FRP và bê tông. Sự thay đổi về độ cứng—do các điều kiện như xuống cấp, điều kiện hỗ trợ, và các chi tiết xây dựng lề đường và đường ray—đã được tính đến. Sau khi đạt được mối tương quan tốt, mô hình được sử dụng cho mục đích xếp hạng. Các hệ số xếp hạng tải trọng được tính toán cho các cấu hình tải trọng cụ thể do Rhode Island DOT hoặc Prime-Contractor, Gordon R. Archibald, Inc (GRA) chỉ định.
    Xếp hạng và Báo cáo: Sử dụng mô hình đã hiệu chỉnh từ giai đoạn 2, cấu trúc được xếp hạng cho các phương tiện thiết kế do GRA cung cấp. Khi tất cả các xếp hạng đã hoàn tất, một báo cáo cung cấp tất cả thông tin liên quan cho thử nghiệm đã được gửi tới GRA. Báo cáo bao gồm các quy trình chung, đánh giá định tính, mô hình hóa và kết quả xếp hạng, cũng như các kết luận và khuyến nghị liên quan.
ĐÁNH GIÁ KHÔNG PHÁ HỦY CÁC CÂY CẦU BẰNG SOUNDAR
   BDI đã thực hiện đánh giá không phá hủy một cây cầu ở khu vực tây bắc nước Mỹ. Quá trình kiểm tra mặt cầu sử dụng hệ thống phản hồi âm thanh mặt cầu (SounDAR) của BDI mô phỏng lực cản của xích từ nền có chiều rộng làn đường mà không cần đóng cầu tĩnh cùng với GPR tốc độ cao và ghi nhiệt độ hồng ngoại (IR). BDI cũng thực hiện khai thác lõi và bột bê tông để xác định cường độ nén, đặc tính thạch học và nồng độ clorua như một hàm của độ sâu của bê tông để hỗ trợ mô hình vòng đời và ước tính tuổi thọ còn lại của mặt cầu.
   Cuối cùng, BDI đã hỗ trợ trong một nghiên cứu để xác định các phương pháp NDE khả thi nhất để kiểm tra hệ thống ống dự ứng lực của cầu và sẽ sử dụng các công cụ như radar xuyên đất (GPR), kiểm tra chụp ảnh phóng xạ (RT), chụp cắt lớp siêu âm (MIRA). ), rò rỉ từ thông (MFL) và thử nghiệm loại NIRAS.
GIÁM SÁT KHẨN CẤP CÁC CỤM CHỐT LIÊN KẾT ĐỐI VỚI CẦU THÉP
    Trong quá trình thử nghiệm không phá hủy định kỳ các cụm chốt/móc treo trên một cây cầu ở khu vực Trung Đại Tây Dương, BDI đã thu được kết quả không bình thường trên hai trong số các chốt. Người ta không biết ngay lỗi bên trong chốt là gì nên cấu trúc đã được đặt tải trọng 15 tấn cho đến khi có thể thêm kiểm tra tải trọng và giám sát vào hệ thống bắt. Trong vòng 48 giờ sau khi phát hiện ra sự bất thường, BDI đã thiết kế, xây dựng và lắp đặt hệ thống giám sát thiết bị đo sức căng không dây trên hệ thống đánh bắt và đã tiến hành giám sát liên tục. Tất cả dữ liệu được truyền đến trang web giám sát của BDI và hiển thị trên PI, một nền tảng dựa trên web. Hệ thống cũng đang cung cấp các cảnh báo qua SMS, email và cuộc gọi điện thoại nếu/khi các ngưỡng bị vượt quá. Khi việc xây dựng hoàn tất, BDI đã loại bỏ tất cả các thiết bị đo đạc.
    Hơn nữa, BDI hiện đang làm việc với DOT để mở rộng hệ thống giám sát này thành hệ thống SHM quy mô đầy đủ cho các hệ thống đánh bắt còn lại và các thành viên còn thiếu sót khác.
………………..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *